Cầm đồ ô tô – Giải pháp tài chính nhanh chóng và an toàn

Bạn đang kẹt tiền và muốn cầm cố chiếc xe ô tô để lấy tiền giải quyết công việc. Nếu bạn muốn có tiền nhanh thì cầm đồ ô tô tại tiệm cầm đồ sẽ là giải pháp phù hợp nhất. Bởi lẽ, nếu bạn thế chấp ô tô để vay tiền ngân hàng thì bạn phải mất ít nhất 3 – 14 ngày mới được giải ngân. Còn nếu bạn lựa chọn cầm cố tại cửa hàng cầm đồ thì thời gian bạn chờ đợi chỉ tính bằng giờ, thậm chí là phút mà thôi. Vậy bạn đã biết gì về hình thức cầm đồ này chưa, liệu cầm cố ô tô bạn sẽ được bao nhiêu tiền và chịu lãi suất như thế nào? Hãy cùng FTHome tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Giải pháp có tiền ngay bằng tài sản xe ô tô

Ô tô là loại tài sản có giá trị cao, ngoài chức năng là phương tiện giao thông thì nó còn có tác dụng “cứu nguy” cho chủ nhân khi gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Bạn có thể sử dụng chiếc xe để cầm cố, nhận về một khoản tiền tương ứng với giá trị của xe.

Vậy theo bạn, cầm đồ ô tô được bao nhiêu tiền? Thực ra, không có một con số cụ thể nào cho dịch vụ cầm cố xe ô tô. Tùy thuộc vào hãng xe, đời xe, dòng xe, tình trạng xe và quá trình định giá mà số tiền khách hàng được nhận sẽ có sự khác nhau.

Thông thường, các tiệm cầm đồ sau khi định giá xe xong thì bạn sẽ được giải ngân tối đa khoảng từ 50% – 80% giá trị của xe. Có một số tiệm cầm với mức giá cao hơn lên tới 90% giá trị xe và số tiền được giải ngân không giới hạn lên tới vài chục tỷ đồng.

Tốt nhất, bạn nên chọn những đơn vị cầm đồ cho phép bạn đưa ra mức giá phù hợp, chính xác theo giá thị trường. Như vậy, bạn có thể yên tâm về giá trị tài sản cũng như số tiền mà bạn sẽ được vay.

Lãi suất cầm đồ ô tô hiện nay là bao nhiêu?

Chẳng ai đi cầm đồ mà không quan tâm đến vấn đề tiền lãi cả, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tài chính của người cầm mà. Thị trường cầm đồ nở rộ trong vài năm trở lại đây khiến cho việc kiểm mức lãi suất cũng gặp khó khăn.

Mỗi đơn vị nhận cầm đồ ô tô lại áp dụng một mức lãi suất khác nhau khiến khách hàng như rơi vào ma trận vậy. Nếu như không đủ tỉnh táo, bạn sẽ trở thành “con mồi béo bở” của những tiệm cầm đồ làm ăn thiếu uy tín. Đã có không ít khách hàng ngậm ngùi nhìn tài sản mình “không cánh mà bay” do phải chịu mức lãi suất quá lớn. Vậy mức lãi suất nào mới là phù hợp nhất cho dịch vụ cầm đồ xe ô tô đây?

Tạm thời có thể chia ra 3 mức lãi suất chính như sau:

  • Lãi suất từ 2% – 3%/tháng: mức lãi suất được cho là thuộc nhóm thấp.
  • Lãi suất từ 3% – 5%/tháng: mức lãi suất trung bình
  • Lãi suất trên 5%/tháng (từ 7% – 10%): mức lãi suất cao.

Bạn chỉ nên chọn những đơn vị áp dụng mức lãi suất từ 2% – 5%/tháng, lưu ý đây là mức lãi suất khi đã tổng hợp tất cả các khoản tiền, chi phí phát sinh. Tránh chọn những đơn vị có mức lãi suất cao bởi như vậy khả năng mất tài sản của bạn sẽ rất lớn.